Du khách muôn phương hành hương chiêm bái phật ngọc tại chùa Đại Tuệ

Những ngày đầu năm mới, Chùa Đại Tuệ (xã Nam Anh, huyện Nam Đàn) chật kín khách hành hương thăm quan, ngắm cảnh, nguyện cầu một năm bình an cho gia đình và người thân.

Tượng Phật ngọc và xá-lợi được các Tăng Ni và Phật tử của các chùa trong tỉnh cung nghinh từ chùa Diệc, diễu hành qua một số tuyến đường của TP.Vinh trước khi được đưa lên chùa Đại Tuệ (xã Nam Anh, huyện Nam Đàn) an vị để cho Phật tử và nhân dân đến chiêm bái, cầu nguyện quốc thái dân an.

Theo ban tổ chức, lễ an vị tượng Phật Ngọc hòa bình thế giới và xá-lợi được tổ chức từ 9-11g ngày 23-1; lễ khai mạc chính thức và nghi thức cầu nguyện thế giới hòa bình, quốc thái dân an được tổ chức từ 23g30 - 00g30 ngày 27-1 (30-12-Bính Thân), phục vụ nhu cầu chiêm bái của Phật tử và du khách từ ngày 21-1 đến ngày 11-2-Đinh Dậu.

Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm Phật ngọc hòa bình thế giới tại chùa Đại Tuệ, sẽ có chương trình văn nghệ, diễn vở kịch vua Mai Hắc Đế, dâng hương, thuyết pháp, tụng kinh, cầu an, lễ quy y, chiêm bái Phật ngọc; thưởng ngoạn triển lãm hình ảnh Phật giáo; tọa đàm 4 đề án về văn hóa Phật giáo Việt Nam; lễ hội khai bút cầu trí tuệ và trồng cây đầu xuân…